Chia Sẻ

An Thịnh Group tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư Tỉnh Nam Định năm 2024
Chiều 6/3/2024, UBND Tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh (QHT) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định năm 2024.

Đại diện Tập đoàn An Thịnh ký kết chứng nhận nhà đầu tư của Tỉnh

Dự hội nghị, về phía đại biểu Trung ương và tỉnh bạn có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Hải Hà, Uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đoàn Hồng Phong, Tổng Thanh tra Chính phủ; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Tư lệnh Quân khu 3; Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng, các Bộ, ngành Trung ương; đại diện cơ quan ngoại giao các nước và cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) và một số tỉnh bạn trên toàn quốc.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thu hút nhiều nhà doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhất là đầu tư các dự án phát triển trọng điểm, có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, có tính lan tỏa lớn, là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh xác định là trọng tâm cần đẩy mạnh thực hiện nhằm hiện thực hoá Quy hoạch tỉnh (QHT) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không gian đón tiếp các đoàn đại biểu tham dự chương trình

Ngay tại Hội nghị công bố QHT tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức ngày 6-3-2024, đã có 9 nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh về đầu tư các dự án tại Nam Định.

Không gian trang trọng của hội trường chương trình Hội nghị

Cụ thể, gồm có các đơn vị:
• Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore (VSIP) khảo sát, nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN Hải Long;
• Tập đoàn An Thịnh khảo sát, nghiên cứu đầu tư Khu nghỉ dưỡng, tắm biển, thể dục thể thao, sân gôn, vui chơi cao cấp Bạch Long.
• Tập đoàn Flamingo khảo sát, nghiên cứu đầu tư Khu du lịch sinh thái;
• Công ty TNHH Gulf Energy nghiên cứu phát triển dự án nhà máy điện khí LNG và các dự án điện gió tiềm năng tại tỉnh.
• Công ty Cổ phần Tập đoàn GLB Group khảo sát, nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN Xuân Kiên quy mô 200ha và KCN Thượng Thành quy mô 395ha tại huyện Xuân Trường.
• Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong khảo sát, nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN Nam Hồng quy mô 200ha tại huyện Nam Trực.
• Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Nam Định (là Công ty con của Công ty Cổ phần Bất động sản Capella) khảo sát, nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN Trung Thành quy mô 200ha tại huyện Ý Yên.
• Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Hồng Tiến (là Công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) khảo sát, nghiên cứu đầu tư hạ tầng KCN Hồng Tiến quy mô 114ha tại huyện Ý Yên.
• Công ty TNHH AEON Việt Nam khảo sát, nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại, dịch vụ tại địa bàn tỉnh.

Các nhà đầu tư tham gia chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tưNgoài ra, cũng tại Hội nghị công bố QHT, tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 doanh nghiệp đầu tư 7 dự án (thuộc các lĩnh vực: dệt may, sản xuất găng tay bảo hộ lao động, găng tay y tế, sản xuất các sản phẩm từ nhựa plastic và melamine sử dụng trong gia đình, sản xuất điện tử, đồ chơi, gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại công nghệ cao) với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 420 triệu USD.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc, đây đều là các dự án có quy mô lớn, sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

An Thịnh Group là Nhà đầu tư tại Tỉnh Nam Định với hạng mục dự án Legacy Bạch Long

Hầu hết các doanh nhân trong nước và quốc tế đều có ấn tượng sâu sắc ngay từ những buổi làm việc, xúc tiến đầu tư với các sở, ban, ngành của tỉnh; đặc biệt vô cùng ấn tượng về lãnh đạo tỉnh với quan điểm khẳng định: “Nam Định luôn coi thành công của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh Nam Định; các bạn đến với Nam Định, các bạn sẽ trở thành những công dân danh dự của Nam Định”. Với phát biểu này, các doanh nghiệp quốc tế đều có chung cảm nhận khi chọn Nam Định là địa điểm đầu tư thì sẽ được sinh hoạt, làm việc tại vùng đất của những người có tinh thần, thái độ trọng tình; những người coi mình là người nhà, là gia đình. Cùng với đó, các nhà đầu tư quốc tế đều đánh giá cao sự tích cực cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính từ phía các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh. Đồng thời, các nhà đầu tư quốc tế cũng đánh giá Nam Định đang từng ngày phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đang được đầu tư mới, thiết lập lên 5 trục giao thông để kiến thiết 5 hành lang kinh tế của tỉnh; các khu, cụm công nghiệp đang dần tăng nhanh về số lượng.

Chương trình Hội nghị đã kết trong không khí thúc thành công tốt đẹp